Bất động sản Hồ Chí Minh
[giaban][/giaban]
[motangan][/motangan]
[tomtat]

Vụ việc tại dự án Binh đoàn 12 đã trở nên “nóng” khi một loạt thông tin bí ẩn được tiết lộ, và đã có sự vào cuộc của Công an Tp. Hà Nội.

    [/tomtat]
[chitiet]
Những thông tin chưa từng tiết lộ về vụ lùm xùm ở Cengroup

Liên quan đến sự việc khách hàng đã kéo đến căng băng rôn, biểu ngữ “tố” Công ty CP Tập đoàn Thế Kỷ (CENGROUP) tại trụ sở công ty này ở 137 Nguyễn Ngọc Vũ, HN có dấu hiệu chiếm dụng vốn, lừa đảo khách hàng dự án Binh đoàn 12 tại Đại Mỗ, Từ Liêm, HN.

Như chúng tôi đã phản ánh thông tin liên quan đến vụ việc này do Công ty TNHH quản lý bất động sản Thế kỷ thực hiện ký kết hợp đồng, chứ không phải CENGROUP, sáng 1/10/2013 cả 2 đơn vị là Cengroup và Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ (công ty thứ cấp dự án Binh đoàn 12) đã có buổi gặp gỡ báo chí để làm rõ sự việc này.
Cengroup không liên quan
Tại buổi làm việc, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT của Cengroup khẳng định công ty này không liên quan gì đến sự việc trên, Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ cũng không phải là thành viên của Cengroup. Sự việc khách hàng kéo đến Cengroup là sự hiểu lầm, bởi 2 công ty đều có tên gần như tương tự nhau là “bất động sản Thế kỷ", nhưng là hai pháp nhân hoàn toàn khác nhau.
Ông Hưng cũng khẳng định, Cengroup không nắm giữ cổ phần, hay vốn góp gì tại Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ. Trước đây, do Công ty TNHH BĐS Thế kỷ đã thuê văn phòng tại công ty để làm việc, nhưng nay đã chuyển đến địa chỉ khác.
Liên quan đến bà Trần Thị Thanh Bình là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ, trước đây là Phó TGĐ của Cengroup, ông Hưng khẳng định là đúng nhưng đã xin thôi việc từ khá lâu.
Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 28/9/2013, Cengroup đã có văn bản gửi Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ phải giải thích rõ ràng cho báo chí, khách hàng rõ sự việc để tránh gây hiểm lầm làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty.
Ngay sau sự việc xảy ra, sáng 1/10/2013, đại diện Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ (Thế Kỷ) là bà Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Công ty đã có cuộc gặp và trả lời với báo chí xung quanh vấn đề này. Theo bà Bình, cách đây 3 năm Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ là đơn vị thứ cấp đã ký kết Hợp đồng vay vốn với đối tác (chủ đầu tư dự án Binh đoàn 12) là Công ty CP kiến trúc đô thị Nam Thăng Long (Nam Thăng Long) để tiến hành huy động vốn cho dự án.
Cũng giống như các khách hàng hiện nay, Công ty TNHH BĐS Thế kỷ cũng là một “nạn nhân” trong vụ việc này. Thế Kỷ hiện nay cũng đang rất nổ lực, bỏ tiền túi ra để khắc phục hậu quả, giải quyết trả dần lại tiền cho các khách hàng. Đến nay Công ty đã trả được gần 20 tỷ đồng cho khách hàng trên tổng số 31 tỷ đã huy động.
Tiền nằm ở đâu?
Khách hàng Binh đoàn 12 hiện đang rất bức xúc về những khoản tiền của họ đã góp vốn để thực hiện dự án nhưng đến nay không biết ở đâu? Về việc này, sáng 1/10/2013 đại diện của Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ đã làm rõ.
Những thông tin chưa từng tiết lộ về vụ lùm xùm ở Cengroup (1)
Bà Nguyễn Thanh Bình và đại diện pháp lý làm việc với báo chí sáng 1/10
Theo bà Bình thì vụ  việc này Công ty đã tố giác chủ dự án tới Công an Hà Nội cách đây gần một năm. Đến nay, Công an Hà Nội đã có văn bản trả lời về vụ việc này với công ty, và đây là vụ việc chỉ liên quan đến quan hệ dân sự.
Theo Công văn số 1619, ngày 9/9/2013 mà Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội gửi Công ty TNHH quản lý BĐS Thế kỷ, Ông Mai Anh Tám, Chủ tịch HĐQT của Nam Long thừa nhận nợ Thế Kỷ hơn 38,8 tỷ đồng, đã trả hơn 1,2 tỉ, còn lại hơn 36,9 tỉ đồng. Tháng 1/2013 Thế kỷ đã cho gia hạn hợp đồng và tiếp tục hợp tác đầu tư. Nếu Thế kỷ tiếp tục đòi lại tiền thì Nam Thăng Long sẽ trả theo lộ trình bởi số tiền đã được đầu tư vào dự án.
Về việc này, Công an Hà Nội kết luận, việc ký kết hợp đồng vay vốn giữa 2 công ty là quan hệ dân sự. Số tiền bà Bình chuyển cho ông Đỗ Như Quan hơn 6,4 tỉ, ông Quang đã trả cho bà Bình. Số tiền bà Bình chuyển cho ông Lê Anh Tùng (thành viên góp vốn) 7 tỉ, hiện ông Tùng chưa trả nhưng cam kết trả nợ và không bỏ trốn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh khi có thông tin mới nhất về vụ việc.
Kiều Thuật
Theo Trí Thức Trẻ




 [/chitiet]

Lên đầu trang Đầu trang